Wednesday, September 29, 2010

Thông báo họp chủ nhiệm chính thức + Hãy nhìn lại mình

 Mong các bạn đọc thật kỹ bài viết này và comment lại để mình biết ý kiến và cũng mong các bạn thứ lỗi nếu mình có gì quá đáng ^^


THÔNG BÁO

1/Kết quả cuộc bình chọn: Bầu ban cán sự cho MT1001
Câu hỏi: 

Dù không phải lớp sinh hoạt chủ nhiệm, nhưng MT1001 vẫn cần một lớp trưởng?

(Chọn một hay nhiều phương án)

Tổng số phiều bầu: 25
Có, vì lớp này còn gắn bó hơn lớp CN
  18 (72%)
Có, cần có người liên kết mọi người lại với nhau và đưa ra các thông báo,...
  19 (76%)
Có, tốt nhất là có luôn một ban cán sự, các CLB học tập
  17 (68%)
Không cần thiết.
  02 (08%)
Sau đây là một số nhận xét chủ quan của mình:
- Đầu tiên mình xin gửi lời cám ơn tới Mạnh, Hưng, Tín và một số bạn khác đã quan tâm và thường xuyên ghé qua blog của lớp, biến blog này thành một nơi giao lưu giữa các thành viên trong lớp.
- Thứ hai, mình buồn vì còn rất nhiều bạn chưa biết tới Blog của lớp mình mặt mũi ra sao (mình không có ý  nói đến các bạn không có điều kiên lên Internet). Có thể các bạn sẽ biện minh:
  + Mình rất bận - Không biết các bạn bận cỡ nào, chứ mình 1 tuần dạy thêm 3 buổi tối, 3 buổi chiều, quản lý 3 cái blog, tham gia diễn đàn trường và một số diễn đàn khác (Mình đang hoạt động trên một số trang chia sẻ phim và Anime)
  + Mình không có điều kiện vào internet - Các bạn có thể tranh thủ giờ thực hành ngía một chút được mà, chứ có nhiều bạn vào lab để đọc báo và chơi pinball đó thì sao?
  + Mình không biết địa chỉ - Không biết là lỗi của bạn, chứ không phải lỗi ai khác, hôm họp lớp mình đã báo, mà không biết thì có thể hỏi, mình lớn rồi mà, đâu bé bỏng gì nữa
Do đó, ý kiến của các bạn không bình chọn sẽ không có giá trị gì hết, và mong rằng sau chuyện này các bạn hãy rút kinh nghiệm, biết thế nào là sống trong cộng đồng, điều này rất quan trọng vì chúng ta sắp phải ăn chung ở chung một tháng trời dù muốn hay không.
Tất cả chỉ là ngụy biện. Không cần giải thích nữa.

- Cuối cùng, như mình mong đợi, kết quả "Có" cho đáp án của câu hỏi lần lượt chiếm 17/25, 18/2519/25. Và chỉ có 2/25 phiếu trả lời "Không cần thiết". Vậy chỉ có 8% không ủng hộ bầu lớp trưởng.
Vậy, sau học kỳ quân đội, sau một tháng hiểu rõ nhau, tụi mình sẽ chính thức bầu lớp trưởng.

2/Về việc hoạt động của các đội bóng:
- Đăng ký làm thành biên của đội bóng thì các bạn cần có trách nhiệm với đội bóng và tôn trọng đội trưởng. Vâng, mình đang muốn nói đến cuộc họp của đội bóng đá. Bạn Tín đã bỏ tiền túi để nhắn tin cho tất cả thành viên, vậy mà các bạn không thèm đi họp, cũng chả thèm nhắn tin trả lời 1 tiếng, một tinh thần vô kỷ luật chưa từng có. Do đó, mình đề nghị bạn Tín có biện pháp mạnh, nếu các bạn vắng mặt họp không có lý do, có thể gạch tên khỏi đội, thà một đội chân chính có 5, 6 người còn hơn có 11, 12 cá nhân chơi bóng chung.
- Điều thứ hai là đội bóng rổ đã đủ 5 thành viên, mong đội trưởng sớm họp đội và đề ra kế hoạch tập luyện, giao lưu.

Và cuối cùng, mình mong các bạn, hãy nhìn lại mình, hãy xem lại các bạn xung quanh. Xem ta và họ khác nhau điểm nào, họ cống hiến gì? ta làm được gì?
Không biết các bạn suy nghĩ sao, chứ mình luôn tin rằng: "Cuộc sống, cho tức là nhận, mở rộng tấm lòng, sẽ chứa được cả thế gian. Ích kỷ sống cô lập rồi Thế giới sẽ quay lưng lại với bạn". Có nhiều bạn quan niệm rằng: "Mình vào ĐH là để học chứ chẳng phải để làm mấy cái trò vớ vẩn này". Mình tin chắc rằng bạn đã không ghi những điều giống như vậy vào bản thu hoạch đầu năm (phần câu hỏi về 15 ngày CTXH). Hiển nhiên nhà trường ra quy định 15 ngày CTXH là có lý do riêng của nó. Hoạt động Đoàn thể, Xã hội sẽ giúp bạn tự tin và học hỏi được nhiều kỹ năng mà không thể nào có được trong sách vở (chắc hẳn bạn đã nghe các anh/chị bên đội CTXH nói về điều này).
Và cuối cùng, (lần này là cuối thiệt), chúc các bạn có một ngày ý nghĩa, có thể tự hào về những gì mình làm được hoặc thức tỉnh bản thân và trở nên tốt hơn.
Thân,

Nguyễn Quang Thiện

P/S Còn cái thông báo chính thức họp lớp Máy tính K2010 nữa chứ, mém chút quên:


3 comments:

  1. CẢ 3 cái có đều cần có hehehe good

    ReplyDelete
  2. Tình hình là mình cũng ko thường xuyên vào blog này đâu, bởi vì chỉ vào xem những tin mới thôi...
    Mình đồng ý với wan điểm của bạn Thiện, cho dù các bạn có đúng với 1 trong 3 lý do trên, thì các bạn hãy coi, mình là dân IT, theo học khoa KH&KT MT thì cần thiết phải lên mạng chứ...cho nên các bạn cần phải có 1 web (ở đây là blog) để thông báo cho nhau những thông tin về các vấn đề liên wan...
    Tóm lại, các bạn nên onl thường xuyên...

    ReplyDelete
  3. Mình cũng hỉu đc tâm trạng của Thiện, điều đó là đúng chứ ko hẳn đã sai nhưng, ......... xét lại mình cũng nên nhìn ở 1 góc độ khả quan hơn rằng:
    bi h mới là đầu năm thoy, chính xác là tụi mình học chung zới nhau đc 3 tuần. Và như theo tình hình mình thấy đó là lớp mình tuy có vẻ khả quan hơn những lớp khác cùng khoa nhưng cũng hơi thụ động, nguyên nhân chính có lẽ chủ yếu là do các bạn chưa wen bít nhau.
    Có nhìu bạn wen nhau đc rồi, rồi thành lập cả nhóm học tập nữa.... Vậy thì cái chính bi h để lớp MH chúng ta có thể tiến triển tốt hơn thì theo mình nghĩ, 1 tháng học QS sẽ có đc 60% câu trả lời. Thời gian sau đó tụi mình hãy tổ chức các hoạt động TDTT, thi đấu giao hữu...
    Mặc dù có lẽ số lượng mems các đội còn ít nhưng nếu đã đủ ng rồi thì cứ hãy thi đấu đi, vì khi mình tổ chức thi đấu, mọi ng sẽ hưởng ứng, thấy vui, hào hứng, rồi từ đó sẽ tham gia nhìu. Bởi vì mình phải tổ chức những điều như vậy, nếu ko cứ thấy tình hình còn ít mems mà ko làm j cả thì ~ bạn còn hơi rụt rè sẽ thấy chán nản, thấy mình chỉ nói suông mà ko thực hiện j cả, ko có thi đấu j sẽ rất chán và mất thời gian
    Vì thế, mọi ng (nhất là ~ bạn chủ chốt nhất)nên hãy cùng nhau gắn kết mọi ng trong lớp lại = những hành động cụ thể chứ đừng đứng làm ngơ nhé (và mình cũng sẽ cố gắng làm hết sức mình để làm đc điều đó)^^
    Thanks!

    ReplyDelete